Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Cách Restore và nâng cấp lên iOS 9.2 trên iPhone/iPad

Apple vừa phát hành iOS 9.2 cho iPhone, iPad và iPod touch, trong đó bao gồm một số cải tiến và sửa lỗi. Nếu bạn muốn cài đặt bản cập nhật iOS 9.2, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.
Apple tung bản cập nhật iOS 9.2 cải tiến và vá lỗi tính năng

Lưu ý: các thiết bị có thể cập nhật iOS 9.2

  • iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 5 và iPhone 4s
  • iPad Pro, iPad Air 2, iPad Air, iPad 4, iPad 3 và iPad 2
  • iPad mini 4, iPad mini 3, Retina iPad mini, 1st Mini iPad thế hệ
  • Thế hệ iPod touch thứ 6, iPod touch thế hệ thứ 5
Sao lưu thiết bị iOS của bạn trước khi cập nhật iPhone/iPad với các bản cập nhật phần mềm iOS mới nhất. Bạn có thể sao lưu các thiết bị iOS của bạn bằng cách sử dụng iTunes hoặc iCloud. Nếu bạn cần sự giúp đỡ, hãy làm theo hướng dẫn từng bước bằng cách nhấp vào liên kết bên dưới.
Nếu bạn đã jailbreak iPhone thì nên tránh cập nhật lên iOS 9.2, cho đến khi Pangu hoặc nhóm phát hành TaiG một công cụ để Jailbreak iOS 9.2.

Cài đặt bản cập nhật iOS 9.2 qua Wifi:

Trước khi bạn bắt đầu tải về, hãy chú ý đến dung lượng pin hiện tại của bạn. Nó có thể mất từ ​​vài phút đến một giờ cho các bản cập nhật để tải về và cài đặt, tùy thuộc vào cách các máy chủ của Apple xử lý tải và tốc độ kết nối internet của bạn.
Vào ứng dụng Settings --> General --> Software Update. iOS sẽ tự động kiểm tra các bản cập nhật có sẵn và sẽ thông báo cho bạn rằng bản cập nhật iOS 9.2 là phần mềm có sẵn.
cai-dat-ban-cap-nhat-ios-9-2-tren-iphoneipad
Click vào Download để tải về các bản cập nhật. Đợi cho tải về để hoàn tất và sau đó click vào Install là xong.

Cài đặt bản cập nhật iOS 9.2 bằng cách sử dụng iTunes

Nếu bạn không nhận được thông báo về bản cập nhật phần mềm iOS 9.2 qua over-the-air (OTA), bạn có thể tải về các bản cập nhật phần mềm iOS 9.2 từ các liên kết tải về chính thức được cung cấp dưới đây và sử dụng iTunes để cập nhật thiết bị iOS của bạn.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng phiên bản iTunes mới nhất. Click vào iTunes trong thanh trình đơn và sau đó click vào nút "Check for updates" để kiểm tra.
Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB. Mở iTunes và kết nối với thiết bị của bạn.
Bước 2: Click vào nút thiết bị bên trái của nút iTunes Store ở góc trên bên phải trong iTunes.
Bước 3: Click vào "Check for Update" mà không cần giữ vào phím Option hoặc phím Shift. Nếu bản cập nhật iOS 9.2 có sẵn nó sẽ tự động tải về và cập nhật thiết bị của bạn lên iOS 9.2.
Bước 4: Bạn sẽ nhận được một tin nhắn popup thông báo những cập nhật mới có sẵn. Nhấn vào Download và Update. Nếu thông báo hiện: "iOS 9.2 là phiên bản mới nhất, cần tải về các tập tin firmware phù hợp " thì hãy sử dụng các liên kết tải về được cung cấp ở bước 5.
Bước 5: Bỏ qua bước này nếu bạn iOS 9.2 đã có sẵn trong bước 3 và 4.
Tải về tập tin firmware tương ứng với các thiết bị của bạn. Sau khi tải về các tập tin, giữ phím Option (Mac) hoặc phím Shift (Windows) và click vào "Check for Update". Lưu ý: Nhớ nhấn vào Check for Update, và không phải là nút Restore iPhone để tránh khôi phục lại iPhone của bạn.

iOS 9.2 Tải về liên kết cho iPhone:

iOS 9.2 Tải về liên kết cho iPad:

iOS 9.2 Tải về liên kết cho iPod touch:
Bước 6: Bạn sẽ nhận được một tin nhắn popup thông báo cho bạn rằng iTunes sẽ cập nhật iPhone / iPad / iPod touch của bạn lên iOS 9.2 và sẽ xác minh với Apple. Click vào Update.
Bước 7: Sau đó nó sẽ hiển thị cho bạn các ghi chú phát hành cho iOS 9.2. Click vào Next --> Agree cho các điều khoản và điều kiện.
Bước 8: iTunes sẽ tải về các tập tin firmware (có thể mất một thời gian dài tùy thuộc vào kết nối Internet của bạn vì nó có thể là lớn như 2,0 GB). Sau khi tải về các tập tin, nó sẽ xử lý nó, trích xuất các phần mềm, chuẩn bị để cập nhật phần mềm, và cài đặt các bản cập nhật.
Bước 9: Không ngắt kết nối điện thoại cho đến khi cập nhật đã hoàn thành. Nó có thể mất một vài phút. Điện thoại của bạn sẽ được cập nhật lên iOS 9.2 và khởi động lại một lần hoặc hai lần trong quá trình này. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để bắt đầu sử dụng thiết bị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét